Thursday, September 16

Toni Gonzaga Reveals Rift with Mariel Rodriguez

ABS-CBN, Kapamilya Network, kapamilya stars, Mariel Rodriguez, robin mariel, Robin Padilla, Showbiz News Ngayon, SNN, Toni Gonzaga

MANILA, Philippines - Although she wouldn’t say what they argued about, singer-actress Toni Gonzaga admits she's not seeing eye to eye with TV host Mariel Rodriguez nowadays.

“Alam naman niya siguro ‘yung ginawa niya, ‘yung mga nangyari. Basta, ayoko na, ayoko nang i-elaborate. Basta bahala na sila kung ide-deny o iko-confirm. Basta ako, ang importante sa akin (ay) marunong akong magpahalaga sa mga tao sa buhay ko,” she said on “Showbiz News Ngayon,” Sept. 15.

Toni said she and Mariel had talked but it was just for the former to clear some things.

“Nagkausap (kami) isang beses pero may klinaro lang ako, nilinaw ko lang. Tapos, tapos na.”

She maintains she’s civil in her relationship with Mariel.

“Civil naman ako lagi. Inaayos ko lang at saka tinatama ko lang kung ano ‘yung mga narinig na ano.”

Rumor has it that action star Robin Padilla caused the spat between the two TV hosts. It was alleged that Toni was hurt by the cancellation of her film with Robin. And this came at a time when Robin was spending more time with Mariel than the shooting of their movie.

But Toni quickly denied it.

“Wala talagang ano si Robin kaya sana ‘wag nang idamay siya. Wala rin sa pelikula. Wala akong issue sa kahit ano pagdating sa career. Wala, basta ‘yung mga nakarating sa akin, narinig ko. Siyempre, hindi ko naman sasabihin na tapos na ang lahat kung hindi ako nasaktan, ‘di ba? Alam na nilang lahat ‘yon. Alam na ng mga taong involved. And this is not coming from one person. This is coming from different sources,” Toni said.

Did she feel betrayed by Mariel?

Without giving a categorical answer, she said, “Basta ako, alam ko kung saan ako lulugar sa isang bagay at alam ko kung paano trumato ng mga taong pinahahalagahan ko sa buhay ko.”

Then she seemingly made a subtle swipe at Mariel.

“Basta kung sino ‘yung mga tao sa buhay ko ngayon, ‘yun ang pinahahalagahan ko. ‘Yung mga hindi ko naman nakikita at wala namang koneksyon, bahala na sila.”

Still, an apology from Mariel is enough for Toni to forget everything.

“Sana dumating ‘yung point. Oo, ako naman madali naman akong kausap,” she said.

It was on “TV Patrol” earlier that Toni revealed about her feud with Mariel. “May bago kasi na nakarating. Nagulat talaga ako. Hindi ko na ito kinaya."

"Nag-try akong maging maayos, intindihin... Pero kasi may hangganan ang pasensiya ng isang tao, eh,” she explained vaguely.

Boy Abunda, TV host and manager of Mariel, expressed surprise upon learning about the quarrel.

“Ako mga kaibigan, ngayong gabi habang binabasa ko ang script, ako’y nabigla. Hindi ko alam. I was totally clueless. Wala akong kamuwang-muwang na merong hindi pagkakaunawaan si Mariel and Toni na pareho pong malapit sa aking puso. Pangalawa, ako’y nalungkot. After the shock, parang, ‘Ha? Is this true? Baka naman hindi, ‘no?’ Pangalawa , parang ang lungkot. At pangatlo, noong ako’y nahimasmasan na, sabi ko maaayos ito,” he said.

Boy promised he “will do everything. I feel we have to give them time."

Bianca Gonzales, Toni and Mariel’s common friend, explained she was the last to know about the issue, just like Boy.

“I didn’t get to watch ‘TV Patrol’ kanina. The only time na nalaman ko na may lumabas na story na ganito was through Twitter at saka may mga nag-text sa akin. Ka-text ko pareho si Toni at Mariel. Time… time talaga (ang kailangan),” Bianca said.

Boy appreciates Toni’s effort not to make public the cause of her spat with Mariel.

“I think Toni is struggling, struggling not to say anything, you know. Kasi Toni knows na… alam niya na ang dulo nito ay isang mabuting pagkakaibigan. I saw the effort not to say anything at all.”

Bianca believes it will only take time for the two to rekindle their friendship.

“Ako, as their friend, at advice ko sa lahat ng nagmamahal sa kanila, i-respect natin ‘yung space na gusto nila pareho. Kasi ako talaga (naniniwala) na in time, lagi kong sinasabi sa kanila, kapag nagkausap na sila, the friendship will be there.”




By ALEX VALENTIN BROSAS
source

No comments:

Related Posts with Thumbnails